Push Notifications (thông báo đẩy) là gì?

0
228

Chẳng mất gì và chỉ vài giây để thể hiện sự quan tâm, sự chuyên nghiệp chỉ qua 1 thông báo thì ngại gì không thực hiện

Push Notifications (thông báo đẩy) được hiểu nôm na là một hình thức tương tác với người dùng thông qua việc gửi thông báo đẩy bởi các ứng dụng, trình duyệt,… tới app mobile. 

Thông báo đẩy cho phép ứng dụng tiếp cận với người dùng có tin nhắn ngắn mà người dùng có thể phản hồi mặc dù người dùng không mở app tại thời điểm đó.

Ba điều cần biết về thông báo đẩy:

  • Thông báo đẩy là kênh truyền thông đầu tiên và thường là quan trọng nhất được các ứng dụng sử dụng
  • Gần như mọi ứng dụng chính sử dụng thông báo đẩy cho các giao dịch và tương tác lại.
  • Công nghệ thông báo đẩy nhanh chóng phát triển từ một hệ thống phân phối tin nhắn đơn giản đến một môi trường tương tác và phong phú: iOS & Android

Giới thiệu Push Notifications:

Ngày nay, người dùng khó có thể nhớ được ứng dụng nào họ có trên thiết bị của họ. Thông báo giúp các dịch vụ này cung cấp thông tin kịp thời và có liên quan cho người dùng, và làm như vậy, luôn đứng đầu tinh thần.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy người dùng di động nhận được trung bình 63,5 thông báo mỗi ngày, với hầu hết các thông báo đến từ các ứng dụng email và tin nhắn.

Thông báo đẩy ở cốt lõi của họ chỉ đơn giản là một cách để cảnh báo người dùng thông tin mà họ đã chọn tham gia từ các ứng dụng và dịch vụ. Thông báo bao gồm gần như mọi trường hợp sử dụng có thể và loại dịch vụ, bao gồm các phương tiện truyền thông khác như email, SMS và VoIP.

Ba loại thông báo cơ bản: Thông báo về Giao dịch, Hệ thống và Người dùng.

Hiểu được các loại thông báo để đẩy đi cho đúng nội dung và đúng đối tượng là cách tiếp thị tốt nhất cho bạn

Thông báo Giao dịch

Thông báo giao dịch được sử dụng để thông báo cho người dùng sự kiện. 

Ví dụ: Thông báo về các hoạt động giao dịch từ ngân hàng, đặt vé, booking và các thông báo liên quan đến dịch vụ.

Thông báo hệ thống

Thông báo hệ thống được sử dụng để nói với người dùng về các tính năng hoặc cơ hội sản phẩm mới. 

Ví dụ: Các thông báo và trình thông báo mặc định của một hệ thống, một ứng dụng như: lời mời, giảm giá,…

Thông báo của người dùng

Thông báo người dùng được sử dụng để thông báo cho người dùng tin nhắn mới từ bạn bè của họ, chẳng hạn như trong một e-mail hoặc ứng dụng mạng xã hội.

Ứng dụng tốt nhất thông qua:

Thông báo quyền và quyền chọn tham gia

Một yếu tố chính của thông báo là người dùng phải chọn tham gia nhận chúng. Với số lượng thông báo mà hầu hết người dùng nhận được, nhiều người dùng chọn không tham gia nhận nhiều hơn trừ khi có một giá trị hấp dẫn đối với thông báo.

Cách đơn giản nhất cho ứng dụng để tối đa hóa tỷ lệ tham gia là để giải thích giá trị của thông báo trước khi nhắc nhở cho phép thông báo.

Sử dụng thông báo quyền sử dụng trước khi hiển thị thiết bị Yêu cầu quyền là cách tốt nhất bởi vì Thông điệp quyền được tăng khả năng người dùng sẽ đăng ký nhận thông báo đẩy của bạn và tìm giá trị trong đó. Thông báo quyền làm ba việc:

  1. Thông báo cho người dùng về giá trị đăng ký để đẩy thông báo.
  2. Thu hút ý định của người dùng bằng các nút như ‘Bật’ ‘Không, Cảm ơn’.
  3. Kích hoạt một Yêu cầu Quyền, nếu người dùng chỉ ra ý định.

Nếu người dùng loại bỏ thông báo quyền, ứng dụng vẫn có thể hiển thị cho họ tùy chọn sau này, khi người dùng tích cực hơn tham gia vào nó.Thông báo quyền cho phép các ứng dụng truyền đạt giá trị trước một Yêu cầu Quyền

Thông điệp đúng vào đúng thời điểm

Theo một nghiên cứu gần đây , thông báo thường xuyên có thể được coi là sự gián đoạn:

“Những người tham gia báo cáo rằng các ứng dụng email và tin nhắn di động đã làm gián đoạn họ trong gần 50% trường hợp”

Mặc dù ảnh hưởng gián đoạn của chúng, một lượng lớn các thông báo có liên quan hoặc cá nhân thực sự đã có những tác động tích cực –

“Nhận được nhiều tin nhắn có tương quan đáng kể với cảm giác được kết nối với người khác … Nói chung điều này ngụ ý rằng mặc dù các dịch vụ này đang ở thời điểm ngắt quãng và áp đảo, thực tế là họ giúp người dùng giữ liên lạc với bạn bè, gia đình và những người khác dường như cũng có những tác động tích cực. “

Lập biểu thông báo thông minh đóng vai trò chính trong việc tăng khả năng người dùng tương tác với thông báo và cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể. Thông báo từ tin nhắn và các ứng dụng mạng xã hội thường nên được gửi ngay lập tức, trong khi các thông báo khác thường chậm nhất cho đến khi người dùng ít bị gián đoạn hơn.Nhận được nhiều tin nhắn có tương quan đáng kể với cảm giác gia tăng được kết nối với người khác. PIELOT, CHURCH, OLIVIERA, 2014

Vào tháng 2 năm 2016, OneSignal điều hành một nghiên cứu để xác định thời điểm tốt nhất để gửi thông báo dựa trên loại ứng dụng.

Hỗ trợ Nền tảng & Lịch sử

Thông báo đẩy ban đầu được giới thiệu cho thiết bị Android và iOS trong năm 2009. Sau đó nó đã nhanh chóng lan rộng ra các nền tảng khác.

2009 – Apple iOS và Google Android hỗ trợ thêm

2010 – Blackberry và Microsoft Windows Phone 7 hỗ trợ thêm

2013 – Apple thông báo rằng 7 tỷ thông báo được gửi đến thiết bị iOS mỗi ngày.

2016 – Apple đưa ra các bổ sung chính để đẩy khả năng thông báo lên iOS với bản phát hành iOS 10 của họ.

Mặc dù tất cả các nền tảng thông báo hỗ trợ nhận tin nhắn ngắn từ ứng dụng, một số nền tảng hỗ trợ các tính năng bổ sung bao gồm âm thanh tùy chỉnh, kèm hình ảnh, các nút (button) theo ngữ cảnh hoặc thậm chí là một link (deep-link) bên trong thông báo.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây


Notice: amp_has_paired_endpoint was called incorrectly. Function called while AMP is disabled via `amp_is_enabled` filter. The service ID "paired_routing" is not recognized and cannot be retrieved. Please see Debugging in WordPress for more information. (This message was added in version 2.1.1.) in /home/developmUAs/develop.com.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 5313